ดอกกล้วยไม้ ช้าง แดง

รูปภาพ ดอกกล้วยไม้ ช้างแดง
        ดอกกล้วยไม้ ช้างแดง จัดไป... บ๊ะ! ที่บ้านหล่ะดอกเท่านิ้วก้อยนิหล่ะ(ฮา) แต่ยังดีที่มันออกดอกให้ ที่ๆเขาเลี้ยงกล้วยไม้ ช้างแดง จริงๆแล้วมันคงไม่ใช่เลี้ยงตามต้นไม้เหมือนบ้านเราหรอก เขามีโรงเรือนกล้วยไม้อย่างดิบอย่างดีเลยทีเดียว

        ซื้อต้นกล้ามาปลูก แล้วย้ายบ้าน อีกสัก 3 รอบ ต้นกล้วยไม้ ช้าง อาจยังไม่ใหญ่เท่านี้เลยน่ะนิ ถ้าเขามีประกวดกล้วยไม้ยอดเน่า ใบเน่า อะไรอย่างนี้ ผมก็อาจจะชนะ(ฮา)

รูปภาพ ดอกกล้วยไม้ ช้างแดง
        ผมเคยเห็นรูปภาพต้นกล้วยไม้ช้าง อย่างมหาศาล เขาเอามาจากป่า ป๊าด... กองใหญ่ๆ กว่ามันจะโตได้เนอะ ตอนผมจะซื้อต้นกล้วยไม้ ผมจะต้องแน่ใจว่า ไม่ได้เอามาจากป่า อยู่ในป่า ก็อยู่ไป จะว่าไปแล้ว... ของป่ามันถูกจริง ๆ จริง


รูปภาพ ดอกกล้วยไม้ ช้างแดง
        ต้นกล้วยไม้ช้างแดงรูปนี้ ใบเยอะดีจริงๆ ของผมยิ่งนับวันใบยิ่งลดลงเรื่อยๆแฮะ ยังไงของมันไม่รู้ เหอๆ ของท่านผู้ชมหล่ะ เป็นอย่างไรกันบ้าง?


รูปภาพ ดอกกล้วยไม้ ช้างแดง
        สำหรับต้นกล้วยไม้ช้างแดงต้นนี้ ใบยาวดีจริงๆ แต่ใบน้อยไปหน่อย มี 8 ใบงั้นหรอ? อืม... ก็ยังเยอะกว่าต้นกล้วยไม้ช้างแดงของผมอยู่ 4 ใบ

        ท่านครับ ท่านยังนำเข้ากล้วยไม้(เถื่อน)อยู่รึปล่าว ถ้ายังทำอย่างนั้นอยู่ ขอผมสักต้นสองต้น(ฮา) วันนี้วันที่ 30 มกราคม 54 ครับ ผมอยากพูดนิดหนึ่ง งานเกษตรแถวบ้านผมปีนี้ แม่ค้าขายกล้วยไม้จากป่าเยอะมากๆ ขายเป็นกิโล มันต่างจากแต่ก่อนครับ เมื่อหลายปีก่อน ผมเคยสงสัย ใครจะซื้อกล้วยไม้ที่มาจากป่าพวกนั้น แต่มาวันนี้ คนยืนอยู่ร้านกล้วยไม้ป่า เยอะกว่าร้านกล้วยไม้ที่เพาะเอง และผมคิดเอาเองว่า การนำเข้ากล้วยไม้ป่า(เถื่อน)มันจะเยอะขึ้นเรื่อยๆ... นั้นเป็นความคิดเห็นของผม