ดอกกล้วยไม้ ช้างเผือก

        สวัสดียามเช้า ยามบ่าย หรือยามดึก ผมไม่มีความรู้อะไรจะมาภาคหรอกครับ หากท่านต้องการแนะนำ หรือเสริมความรู้ ผมขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ จริงๆแล้วก็ตั้งใจโพสภาพอย่างเดียวแหล่ะครับ

ดอกกล้วยไม้ ช้างเผือก ต้นนี้ ออกดอกสะใจจริงๆ เอาเข้าไป...
        กล้วยไม้ช้างเผือก ( เรียกแบบอินเตอร์ฯว่าRhynchostylis gigantea (Lindl.) Ridl. var. gigantea ) กล้วยไม้ช้างเผือกเป็นกล้วยไม้ที่มีดอกหอม หอมเหมือนกล้วยไม้สกุลช้างทั่วๆไปนั้นแหล่ะ  เป็นไม้ที่อิงอาศัยชนิดเดียวกับช้างกระ ต่างที่มีดอกสีขาว กล้วยไม้ช้างเผือกมีลำต้นสูงประมาณ 30 cm. มีรากอวบๆอ้วนๆ ยาวๆ มีใบเดี่ยว เรียงสลับซ้อนกัน ขอบใบเป็นเส้นขนานกัน กว้างสัก 4-5 เซนติเมตร ยาวสัก 30-40 เซนติเมตร ดอกกล้วยไม้ช้างเผือกจะออกดอกเป็นช่อ ช่อหนึ่งยาวสัก 25-35 เซนติเมตร มีดอกย่อยมาก ดอกสีขาว มีกลีบดอก 6 กลีบ ดอกกล้วยไม้ช้างเผือก จะออกดอกในช่วงเดือนธันวาคม-มีนาคม ดอกทยอยบานทั้งช่อ เรื่อยๆ ส่งกลิ่นหอมตลอดทั้งวัน แต่ละต้นอาจจะแทงช่อดอกพร้อมกันหลายช่อ และดอกช้างเผือกจะบานอยู่ได้นานหลายวัน หรืออาจเป็นเดือน


ดอกกล้วยไม้ ช้างเผือก
        กล้วยไม้ช้างเผือกเป็นกล้วยไม้ที่ชอบเกาะอยู่กับกระเช้าไม้ หรือ ต้นไม้ใหญ่ที่มีเปลือกขรุขระ อันที่จริงให้อะไรมันเกาะ มันก็เกาะอันนั้นแหล่ะ มีรากอากาศอวบๆใหญ่ๆ แข็งแรงๆ ดูดซับความชื้นในอากาศได้ดี การปลูกช้างเผือก ควรแขวนกระเช้าหรือกระถางแขวนไว้ในบริเวณที่ได้รับแสงแดดครึ่งวัน หรือในหลังคารูๆ แสงเข้าได้ไม่เกิน 40%