แคทลียากับงานแต่งงาน

        เรื่องราวเริ่มขึ้นตอนผมกำลังเดินชมตลาดกล้วยไม้ในมหาลัยฯ ตอนนั้นผมตั้งใจว่า จะไปซื้อต้นกล้วยไม้ แคทลียาดอกสีขาว เพราะ ที่บ้านผมเลี้ยงแคทลียาอยู่ต้นเดียวเอง อยากได้สมาชิกเพิ่ม ประมาณนั้น

        ในขณะที่ผมยืนมอง ผมเห็นว่าที่เจ้าสาวกำลังเลือกชม โชคดีหรือไม่ดีไม่รู้ ต้นกล้วยไม้แคทลียาที่ดอกสีขาวมีต้นเดียว ซึ้งผมเองก็เล็งไว้ เจ้าสาวยอมจ่ายเงิน 150.- เพื่องานแต่ง แต่ปัญหาคือ มีดอกเดียว เจ้าสาวเลยไม่ซื้อ ผมเลยได้จ่าย 150.- เพื่อแลกสมาชิกต้นกล้วยไม้เพิ่ม ผมกลับมาคิด... ดอกกล้วยไม้ กับงานแต่ง งั้นหรอ?...

        ดอกไม้ที่นิยมมากที่สุดในงานแต่งงามทั่วโลก คงหนีไม่พ้น ดอกกล้วยไม้ เพราะมันสร้างบรรยากาศในงานแต่งงานได้ดี

        ดอกกล้วยไม้แคทลียา เป็นกล้วยไม้ที่คู่แต่งงานส่วนใหญ่เลือก เพื่อนำมาประดับตกแต่งงานแต่งของตัวเอง เพราะมันมีสีสันที่สวยงาม เลือกได้หลากหลายสีสัน เป็นเอกลักษณ์มากๆ และดอกกล้วยไม้แคทลียายังสามารถบานได้นาน 3-4 อาทิตย์เลยทีเดียว(นั้นไม่ใช่ดอกที่บ้านของผมเป็นแน่) เมื่อเจ้าบ่าวเจ้าสาวเลือกดอกกล้วยไม้เป็นดอกไม้ในงานแต่งแล้ว เขาก็จะออกแบบงานแต่งตัวเอง และที่เห็นได้มากคือ ใช้จัดตกแต่งโต๊ะแต่งงาน

        อีกบางประการที่คู่บ่าวสาวเลือกที่จะใช้ดอกกล้วยไม้ตกแต่งงานตัวเอง คือ ดอกกล้วยไม้สกุลแคทลียา สามารถออกดอกได้ตลอดปี นั้นหมายความว่า ไม่ว่าคู่บ่าวสาวจะเลือกแต่งงานในเดือนไหนๆ เขาก็สามารถที่จะเลือกหาดอกกล้วยได้ (แน่นอนครับ นั้นไม่ใช่ต้นกล้วยไม้ผม เพราะถ้าเป็นต้นกล้วยไม้ของผม 2 ปีมันถึงจะออกทีหนึ่ง...ฮา)

        เตือนสักนิด... เราควรคิดในเรื่องโรคภูมิแพ้ของแขกผู้เข้าร่วมงานด้วย
        แนะนำสักนิด... ก่อนจะเลือกหาดอกกล้วยไม้ในงานแต่ง เลือกหาคู่ให้ได้ก่อนดีไหม?