กล้วยไม้สิงโต แดง | Bulbophyllum alcicorne

กล้วยไม้สิงโตแดง สกุล สิงโตกลอกตา
กล้วยไม้สิงโตแดง สกุล สิงโตกลอกตา


กล้วยไม้สิงโตแดง สกุล สิงโตกลอกตา


กล้วยไม้สิงโตแดง สกุล สิงโตกลอกตา

        ครับ ... กล้วยไม้สิงโตที่ท่านเห็น มันออกดอกผิดฤดู เลยดูสั่นๆ จริงๆแล้วถ้ามันสมบูรณ์ มันน่าจะยาวมากกว่านี้ ท่านรู้ไหม? ท่านกำลังมองดอกกล้วยไม้สิงโตที่หาดูยากมากๆ เพราะดอกมันเล็กเหลือเกิน(ฮา) ถ้าท่านเป็นผู้ที่ชอบกล้วยไม้ โดยเฉพาะกล้วยไม้สิงโต หากท่านมีเงินสักหมื่น ไม่มีใครเขาขายกล้วยไม้สิงโตนี้ให้ท่านหรอก เพราะเขาแจก (ฮา) รู้ไหม ผมได้มันมายังไง วันนั้นผมไปเดินดูตลาดกล้วยไม้ตามปกติ ผมเห็นคนวิ่งหนีอะไรกันก็ไม่รู้ ผมวิ่งหนีไม่ทัน ผมเลยได้ถือต้นนี้มา เพราะเขาวิ่งไล่แจก (ฮา)

        ได้อ่านเรื่องราวอันไร้สาระไปแล้วนิ! กล้วยไม้สิงโตด้านบน เป็นกล้วยไม้ที่โตเร็วมากๆ เลี้ยงง่าย แต่ดอกมันน้อยมากๆ... ก็ไม่รู้จะเขียนอะไรแล้ว ผมไม่รู้อะไรเกี่ยวกับกล้วยไม้สิงโตพันธุ์นี้เลย... จบ!