สิงโตมาโกยานั่ม x สิงโตพัดแดง กล้วยไม้สิงโต

กล้วยไม้สิงโต มาโกยานั่ม x สิงโตพัดแดง สิงโตกลอกตา
กล้วยไม้สิงโต มาโกยานั่ม x สิงโตพัดแดง สิงโตกลอกตา
กล้วยไม้สิงโต มาโกยานั่ม x สิงโตพัดแดง สิงโตกลอกตา
กล้วยไม้สิงโต มาโกยานั่ม x สิงโตพัดแดง สิงโตกลอกตา
        ผมซื้อต้นนี้มาจากงานช้างบาน... ราคา 150 บาท ซึ่งผมคิดว่าแพงมาก ผมเข้าใจว่าค่าที่มันแพง เขาเลยขายแพง ตอนซื้อยังไม่รู้ว่ามันราคาประมาณเท่าไหร่ เลยซื้อเพราะชอบ... ตอนนี้ที่ผมรู้คือ ในงานนั้น ราคาแพงทุกต้น

        ครับ... ดูเหมือนต้นนี้จะมีสิงโตมาโกเป็นแม่ครับ ซื้อมานานพอสมควรเลยลืมครับ กล้วยไม้สิงโตต้นนี้เลื้อยยาวครับ ยากที่จะเลี้ยงให้มันเป็นกอใหญ่ๆ เพราะมันจะเลื้อยออกไปไกล ผมไม่ค่อยชอบลักษณะนี้เลย ต้นนี้เลี้ยงง่ายครับ

        บรรยายลักษณะ+ความคิดเห็นทั่วไป : ต้นนี้ไม่สมบูรณ์เหมือนชาวบ้านครับ ซี่ร่มที่ยื่นออกมาน่าจะสัก 9-11 กิ่ง ลักษณะสีของดอก ดูเหมือนได้มาจาก Bulb Makoyanum แทบไม่ต่างกันเลยในเรื่องของสีดอก ขนาดของดอกสั่นกว่า Bulb Makoyanum แต่มีลักษณะอ้วนกว่า Bulb Makoyanum

ความคิดเห็นส่วนตัวของผม : ลักษณะต่างๆ
  • สีของดอก ได้แม่ ( Bulb makoyanum ) >> สีเหลือง ปากก็เหลือง
  • ต้น >> เหมือนๆกัน ผมดูไม่ค่อยออก
  • การเลื่อย >> เลื้อยไม่เก่งเท่าแม่ สงสัยได้พ่อ ( Bulb flabellum )