ดอก กล้วยไม้ หวายแคระ | Dendrobium dwarf

ดอก กล้วยไม้ หวายแคระ

ดอก กล้วยไม้ หวายแคระ
ดอก กล้วยไม้ หวายแคระ
ดอก กล้วยไม้ หวายแคระ
ดอก กล้วยไม้ หวายแคระ
ดอก กล้วยไม้ หวายแคระ

        กล้วยไม้ หวายแคระ จะว่าไปแล้ว ผมว่ามันก็ไม่แคระเท่าไหร่หรอก มันก็โตไปตามประสามัน บางต้นที่สมบูรณ์ๆ อาจดูโตกว่ากล้วยไม้หวายปกติ พูดถึงลักษณะดอก ก็เหมือนดอกหวายทั่วไป แค่มันเล็กกว่าเท่านั้นเอง ต้นนี้ผมซื้อมาในราคา 20 บาท ฟังๆดูตลกดี เลี้ยงมาเป็นปี เวลาขายก็ราคา20บาท ถ้าแพงไปผมก็ไม่ซื้อหล่ะ...
       เท่าที่ผมสังเกตุเห็นระหว่างกล้วยไม้หวายแคระกับกล้วยไม้หวายธรรมดา หวายแคระจะมีลักษณะใบที่เรียวแหลมกว่าหวายปกติ... ผมก็ไม่รู้จะเขียนอะไร ปกติผมเป็นคนไม่ค่อยชอบเขียน แต่บางคน แต่ฝนตกก็เอามาอธิบาย...