ดอกกล้วยไม้ ช้างกระ

        ดอกกล้วยไม้ช้างกระนี้ ถ่ายมาจากงานอะไรสักอย่าง ผมไปดูดอกกล้วยไม้ ไม่ได้ไปดูชื่องาน


        แต่ก่อน สีของกล้วยไม้สกุลช้างนี้ มีเพียง 3 สี เอง คือ สีกระ สีแดง และสีเผือก แต่ว่า กล้วยไม้สกุลช้าง ถูกผสมไปเรื่อยๆ สีของกล้วยไม้สกุลช้างนี้ จึงมากยิ่งขึ้น ปัจจุบัน กล้วยไม้ช้างมีสีมากมาย แน่นอนว่าในอนาคต น่าจะมีสีสันแปลกใหม่ออกมาอีกมากมาย นี่ก็เป็นอีกข้อดีอีกข้อหนึ่งที่เกิดจากการพัฒนาสายพันธุ์กล้วยไม้ ยิ่งมีการ สนับสนุนสวนกล้วยไม้มาก การพัฒนาก็จะเกิดขึ้นเร็วขึ้น การทำโดยคน ทำให้เกิดสีสันแปลกๆมากมาย



รูปภาพดอกกล้วยไม้ ช้างกระ
ไม่เก่งด้านการถ่ายภาพครับ สิ่งเดียวที่ผมทำได้คือ กดปุ่มถ่าย(ฮา)


พักพวก ดอกกล้วยไม้ ช้างกระ
กอนี้อลังการมาก เดินไปไกล้ๆ มีกลิ่นหอมๆด้วย ถ่ายไม่ถนัดครับ เพราะมีผู้ดูแลคอยคุมอยู่แถวนั้นหลายคน เขาเอามาให้ชม บางคนก็ไปจับๆอะไรงี้ เจ้าของเขาคงจะหวงหล่ะ


ดอกกล้วยไม้ ช้างกระ

        กล้วยไม้สกุลช้าง (เอื้องต๊กโต) ที่คนส่วนใหญ่ชอบ คงจะเป็น กล้วยไม้ช้าง มั้งครับ กล้วยไม้ช้างเป็นกล้วยไม้ที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในไทยแลนจะว่างั้นก็คงได้ อาจเพราะดอกที่ช่อยาวสวย หรืออาจจะเป็นเพราะกลิ่นหอมๆของดอกกล้วยไม้ช้าง หรืออาจเป็นที่สีสันที่มีมากมาย มันอาจเป็นกล้วยไม้ชนิด แรก ๆ ที่ผู้คนมากมายตัดสินใจเลี้ยง ชื่อวิทยาศาสตร์ของ กล้วยไม้สกุลช้าง ชนิดนี้คือ Rhynchostylis gigantea  คำว่า gigantea หมายถึง ใหญ่มาก รวมกับความหมายของ Rhyncho เข้าไปแล้ว แปลออกมาได้ว่า  กล้วยไม้มีจงอยปากคล้ายนกตัวใหญ่ ฟังดูแปลกๆ


ตระกล้าใส่ของ ... ไม่ใช่ๆ !!! ดอกกล้วยไม้ ช้างกระ
ว่ากันว่า ต้นกล้วยไม้ช้างกระชอบอยู่ในกระเช้า หรืออยุ่บนต้นไม้ที่มีเปลือกขรุขระ
แต่นี้ สิ่่งที่คุณคือ กล้วยไม้ช้างกระอยู่บนบล็อก(ฮา)