กล้วยไม้สิงโตปีกแมงภู่ | Bulbophyllum psychoon

กล้วยไม้สิงโต ปีกแมงภู่
กล้วยไม้สิงโต ปีกแมงภู่
กล้วยไม้สิงโต ปีกแมงภู่
กล้วยไม้สิงโต ปีกแมงภู่
กล้วยไม้สิงโต ปีกแมงภู่
กล้วยไม้สิงโต ปีกแมงภู่
กล้วยไม้สิงโต ปีกแมงภู่
กล้วยไม้สิงโต ปีกแมงภู่
กล้วยไม้สิงโต ปีกแมงภู่
กล้วยไม้สิงโต ปีกแมงภู่

        ครับ... เป็นกล้วยไม้สิงโตที่ดอกเล็กที่สุดที่ผมมี ดอกเล็กแต่เยอะ ออกเป็นพุ่มๆเลย มาจากประเทศลาว เป็นกล้วยไม้สิงโตที่จืดๆ ไม่มีอะไรเด่น ตอนที่ผมซื้อมา ผมไม่รู้ว่ามันดอกเป็นแบบไหน จะว่าไปแล้ว ความโดดเด่นที่ผมเห็นคือ ดอกเยอะมากๆ แล้วก็ออกดอกเรื่อยๆ แปลกดี ผมคิดว่าจะเอามันไปผสมกับต้นอื่น เออ... อีกอย่างที่เด่นคือ โตเร็ว ทนความแฉะได้ดีมากที่สุดที่ผมเคยเห็น ดอกเยอะๆ ผมหัดผสมเกสร ผมทำไม่ติดสักอันเดียว ผมยังไม่ค่อยรู้ว่าแอ่งเกสรตัวเมียอยู่ไหน ผมยังมือใหม่อยู่ เลยไม่ค่อยซีเรียส เรื่อยๆ เดี๋ยวมันก็มีดอกอีก แล้วค่อยหัดผสมใหม่